นี่เป็นตอนที่ 2 ค่ะ ใครยังไม่ดูตอนแรก ดูได้จาก link นี้ค่ะ

เรามาถึงพระจุฑาธุชราชฐาน ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์สำหรับการมาเที่ยวเกาะสีชังก็ว่าได้

ที่นี่สร้างขึ้นในสมัยรัชการที่ 5 เพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อน

ตามข้อมูลที่ได้มา ที่นี่ประกอบด้วยพระที่นั่ง 4 องค์ พระตำหนัก 14 หลัง ศาลา 1 หลัง สวนดอกไม้ สระ ฯลฯ

แต่เราคงเดินไม่ครบทั่วทุกแห่งนะคะ เอาแค่จุดสำคัญก็พอ ^^'

จุดแรกที่เราเห็นเบื้องหน้านี้คือสะพานอัษฎางค์

สะพานนี้เป็นสะพานที่รัชกาลที่ 5 ทรงใช้เป็นท่าขื้นเทียบเรือหลังจากที่เสด็จประพาสฝรั่งเศส

ที่เห็นนี่คือบูรณะใหม่ทั้งหมดแล้ว แต่ว่ายังคงรูปแบบสภาพเดิมทั้งหมด

(ข้อมูลที่เห็นและที่จะอ่านต่อไปนี้ ได้จาก www.paiduaykan.com น่ะค่ะ)

ไปกันต่อค่ะ ที่เรือนเขียว เขียวสมชื่อจริงๆ

ประวัติของเรือนนี้ก็คือ ในสมัยรัชกาลที่ 4 ทรงโปรดเสด็จมายังเกาะสีชังเป็นประจำโดยเรือกลไฟ และประทับแรมบนเรือพระที่นั่งโดยมิได้สร้างพลับพลาที่ประทับ แต่ในเวลานั้นก็มีเรือนไม้พักผ่อนริมทะเล ปลูกสร้างอยู่แล้วหลังหนึ่งคือ "เรือนเขียว" นี้

ปัจจุบันเรือนเขียวมีทั้งในส่วนของห้องนิทรรศการและร้านกาแฟ

ส่วนของร้านกาแฟ บรรยากาศสบายๆ น่านั่งดีจัง แต่พวกเราไม่มีเวลานั่งพักกันเลย

ดอกไม้ประดับเรือนเขียว สีสันตัดกันดี

ระหว่างทางเดินไปอาคารหลังต่างๆ ก็จะมีเก้าอี้ให้นั่งพักเป็นระยะ

ตัวนี้เป็นตัวที่ว่างที่สุดแล้ว ตัวอื่นเค้ามีคนนั่งกันเป็นคู่ๆเลย T T ก็บรรยากาศออกจะโรแมนติกขนาดนี้

มาถึงเรือนวัฒนา เป็นที่แสดงนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญในเกาะสีชังในสมัยรัชกาลที่ 5

สระน้ำกว้างใหญ่

ตามทางเดินจะมีต้นไม้มากมาย ร่มรื่นมาก

มีดอกไม้ให้ชมด้วยน๊า

แล้วเราก็เดินมาถึงเรือนผ่องศรี

ทางเดินรอบเรือน สวยดี

นี่ก็ทางเดินบนเรือนอีกหลังหนึ่ง ไปหลายเรือน จำไม่ได้ละว่าเรือนไหน

สวนสไตล์ฝรั่ง ลองจินตนาการว่าตัวเองกำลังเดินอยู่บนทางนี้ในวันวาน...มีไม้ดอกไม้ประดับปกคลุมไปทั่ว..

คงจะสวยไม่น้อย

แล้วเราก็มาถึงที่ที่เราเคยเห็นในรูปแล้วอยากมาเห็นด้วยตาตนเองมากที่สุด >>

พระเจดีย์อุโบสถ วัดอัษฎางค์นิมิตร
เป็นพระอุโบสถที่อยู่ในเขตพระราชวัง มีลักษณะแตกต่างจากที่อื่น คือ พระอุโบสถอยู่ใต้เจดีย์ทรงกลมแบบลังกา ตัวพระอุโบสถสร้างแบบสถาปัตยกรรมแบบโกธิค

ไปชมด้านใน สวยคุ้มค่าความเหนื่อยในการดั้นด้นมา

แหงนหน้ามองเบื้องบนจะเห็นเช่นนี้ *o*

ด้านข้างก็งาม

ชอบทางเดินรอบๆแบบนี้จัง

เดินต่อไปอีกหน่อย ถึงจุดชมวิวเขาน้อย มองไปก็จะเห็นยอดของพระเจดีย์และท้องทะเล

ลงจากจุดชมวิวแล้วก็เดินกลับไปต้นทางที่มา แต่ไม่ได้เดินกลับไปทางเดิม ยังคงมีสถานที่สำคัญอีกหลายแห่ง

ผ่านสระมหาโนดาดต์

ศาลรัชการที่ 5 _/\_

ออกจากพระราชฐานแล้ว เราก็ไปกันต่อที่หาดถ้ำพัง ก่อนถึงหาด ก็เจอะกับร้านขายของที่ระลึก

ได้แต่ถ่ายรูปมา ไม่ได้ซื้อมาเลย เพราะไม่สนับสนุนการเก็บหอยมาทำของที่ระลึกนะ

ถึงหาดแล้ว คนเล่นน้ำกันพอสมควร ได้ยินว่าที่นี่เป็นชายหาดแห่งเดียวบนเกาะที่เล่นน้ำได้ จริงอ่ะ

สมาชิกในทริปบางส่วนก็ลงไปเล่นน้ำ บางส่วนก็นอนตากลมอยู่บนเตียงผ้าใบริมทะเล

ส่วนเราไม่ได้ลงน้ำ ถ่ายรูปอย่างเดียวเลย

เดินเล่นอยู่ริมหาด ถ่ายรูป ไม่ถึงชั่วโมง ก็ได้เวลาเดินทางกลับไปที่ท่าเรือ เตรียมนั่งเรือกลับฝั่ง

ตอนมาไม่ได้ถ่ายรูปซุ้มนี้ ถ่ายไว้หน่อยจะได้รู้ว่ามาถูกเกาะแน่ๆ

ราคารถโดยสาร ถ่ายรูปมาไว้เผื่อใครจะใช้บริการในคราวต่อไป

มาแล้ว เรือที่เรานั่งกลับฝั่ง

เห็นศาลานี้ แสดงว่ามาถึงฝั่งเกาะลอยแล้ว

มาถึงฝั่งก็ประมาณ 6 โมงเย็น แวะกินอาหารเย็นกันที่ร้านมุมอร่อย ศรีราชา

บรรยากาศดี ติดทะเลเลย อาหารก็อร่อยสมชื่อร้าน ชอบๆ

หน้าตาอาหาร (บางส่วน)

น้ำพริกมันปู

หอยจ๊อ เนื้อปูแน่นเอี๊ยด อร่อยมั่กๆ

ผัดฉ่าทะเล

ผัดผักกูด

ปลาตัวเล็กทอดกระเทียม

จบทริปนี้ ด้วยความอิ่มอร่อย และวิวสวยๆค่ะ

Another good review, you're quite a talented blogger indeed.

#17 By For Stretch Marks (58.8.66.26) on 2012-01-06 09:19

สวยจังเลยนะค่ะ ภาพสวยมากๆเลยค่ะ ฝากไว้หน่อยนะค่ะ สำหรับคนที่กำลังมองหาที่เที่ยว และอยากเที่ยวทริปแบบสุดคุ้ม บัตรเที่ยวพัทยาครึกครื้น 2 ราคาบัตรเพียง 999 บาท เที่ยวสถานที่ขึ้นชื่อต่างๆได้ทั้งหมด 5 แห่ง พิเศษ แถมคูปองส่วนสดสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในพัทยาอีกมากมายเช่น วิมานใต้ทะเล อันเดอร์วอร์เตอร์เวิด์ล เอราวัณ สปา สุดทางรักพัทยา และ อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ http://www.alangkarnthailand.com/amazingpattaya.htm

#16 By เจ้า (124.120.208.214) on 2011-07-01 11:25

ไปมาแล้วค่ะ แต่ว่าไม่ประทับใจเท่าไหร่ขยะเยอะมากค่ะ ไปพักตรงถ้ำพังรีสอร์ท เล่นน้ำไม่ได้

#14 By Bow (125.25.0.67) on 2010-09-06 19:12

รูปสวยมากเลยค่ะ
ทำให้อยากไปเลย
ไว้จะไปมั่งนะคะ confused smile
สีชังชังแต่ชื่อ
ไปมาแย้วว 3 หน
วันี้มาขอคะแนนโหวตจ้า
ขอบคุณหลาย ๆ

#12 By ปิยะ99 on 2010-08-09 10:39

อยากไปบรรยากาศท่าจะดี

#11 By ☆ Writing-pk ☆ on 2010-08-06 15:28

ขอบคุณทุกคอมเม้นค่า confused smile
#9 ทริปนี้ก็แฮปปี้ค่ะ จริงๆก็แฮปปี้ทุกทริปล่ะค่ะ ขอให้ได้ไปเถอะ 555

#10 By Aoy+ on 2010-08-06 11:12

สวยจังเลยค่ะ อยากไปมั่งจริงๆนะ กลับเมืองไทยคราวหน้าจะไปบ้าง ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆค่ะ เห็นแล้วรู้เลยว่ามีต้องความสุขจากทริปนี้มากๆเลยใช่ไหมคะopen-mounthed smile Hot!

#9 By newyork on 2010-08-05 23:44

เคยไปตอนเด็กๆ มากๆ..... เห้นแล้วอยากไปอีกยัง cry

#8 By Shinji on 2010-08-01 14:55

ว้าว..ว วิวน่าวาดรูปสีน้ำเนอะ
ฟ้าเปิดสีสดใสดีจัง

555บางส่วนก็นอนตา-กลมอยู่บนเตียงผ้าใบริมทะเล
แอบวรรคผิดแล้วก็ขำเองquestion

#7 By Zuni on 2010-08-01 09:36

ว้าวว บรรยากาศงาม อาหารอร่อย ...

แต่ข้าพเจ้ายังไม่เคยไปเลย sad smile ต้องหาโอกาสซะแล้ว

ปล. รูปสุดท้ายแจ่มมากๆ ค่ะ

#6 By [MV] biZKit on 2010-07-31 21:52

ถ่ายรูปสวยจัง ยิ่งดูยิ่งรู้ว่าเราพลาดอะไรไปหลายอย่าง
เห็นทีจะต้องไปซ้ำล่ะ big smile

#5 By Bxjapan on 2010-07-31 21:42

อยากแวะไปเที่ยวบ้างจัง
ช่วงนี้งานเยอะมากเลย - -

ปล.ร้อนอย่างนี้อยากโดดน้ำ >w<~~~~~~~~
เคยไปเกาะสีชังตอนเด็กๆ แต่จำความอะไรไม่ได้เลยsad smile

รูปสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ^^ ท้องฟ้าดูเป็นใจมาก^^

น้ำพริกมันปู

#3 By fiothiel on 2010-07-31 21:08

ร่ายกายต้องการทะเล โว้ โว
อยากไปทะเลมั่งจังเลยค่ะ

คิดถึงน้ำทะเลสีคราม ฟ้าสวยงามสดใส~~~
กับข้าวหน้ากินมากค่ะ

#2 By I am Par. (LastLight) on 2010-07-31 20:18

ร้านมุมอร่อย ไปบ่อยครับ บรรยากาศดีขริงๆ // เกาะสีชังไม่เคยไปขอสารภาพ เป็นคนชลบุรีแท้ๆ เคยไปแค่เกาะลอย haha++

#1 By Mr.P on 2010-07-31 19:45