ทริปนี้ไปกับที่บ้านเมื่อวันที่ 12-13 ธันวาคม 2552 ค่ะ

เพิ่งจะมีเวลามาอัพก็ตอนข้ามปีซะแล้ว

(ได้ข่าวว่ายังมีทริปเพชรบูรณ์อีกที่ไปเมื่อช่วงคริสต์มาส แต่ยังไม่ได้ทำ

เอาเป็นว่าเรียงตามลำดับ FIFO ละกันเนอะ ฮี่ๆ)

"วังน้ำเขียว" ชื่อนี้เพิ่งจะได้ยินเมื่อประมาณสองปีก่อน

ได้ยินว่าเป็นเมืองที่อากาศดี และเปรียบเสมือนสวิสเซอร์แลนด์ แดนอีสาน

อ่า ไปเหยียบสวิสเซอร์แลนด์แบบ original มาแล้ว ต้องไปพิสูจน์ว่าของไทยจะเป็นยังไง

ตามไปดูกันค่ะ

ที่แรกที่ไปคือ"บ้านไร่คุณนาย" เป็น choice นึงตอนที่เลือกที่พัก แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เลือก ลองเข้าไปชมซะหน่อย

มีทุ่งทานตะวันด้วย แวะถ่ายรูปกันนิดนึง

ต่อจากนั้นเราก็ไปไร่ธันยพร เป็นไร่องุ่นค่ะ ซื้อน้ำองุ่นกลับมาด้วย หวานเข้ม อร่อยมาก

สังเกตุในรูปมีแมวดำ(ปลอม)แขวนอยู่ด้วย ไม่รู้เอาไว้ไล่แมลงหรืออย่างไร มีแมวดำนี้แขวนเป็นระยะๆในไร่เลย

เราทิ้งปริศนาแมวดำไว้ แล้วมาดูองุ่นกันแบบใกล้ๆดีกว่า

นอกจากไร่องุ่นแล้ว ที่นี่ก็ยังมีฟาร์มวัว วัวก้มหน้าก้มตากินหญ้ากันใหญ่ ไม่เห็นหน้ามันเลย

เลยต้องตามมาดูหน้าวัวถึงในคอก ฮ่าๆๆ

เลิกมองวัว แหงนหน้ามองฟ้าดีกว่า ^^ ต้นอะไรเนี่ย คล้ายซากุระจัง

ออกจากไร่แล้ว รถก็ผ่านร้านกาแฟแห่งนึง น่ารักดี ลงไปถ่ายรูปดีกว่า

ตอนที่ไป ร้านยังไม่เปิดเลย คือยังสร้างไม่เสร็จดีน่ะค่ะ แต่ทางร้านก็บอกว่าเข้ามาถ่ายรูปได้ ดีจังเลย ^^

ดอกไม้สวยๆทั้งนั้น

ได้ข่าวทีหลังว่า ตอนนี้ร้านเปิดให้บริการแล้ว ใครผ่านไปแถวนั้น ก็ลองไปชิมกาแฟเค้าดูนะคะ

จากนั้นเราก็ไปทานอาหารกลางวันที่ร้านครัวอิ่มสุข เมนูแนะนำคือสเต็กเนื้อนกกระจอกเทศค่ะ อาหารอร่อยดี ท่าทางจะดังเพราะคนเต็มร้านเลย ดีที่เราไปเร็ว ไม่ต้องรอคิว แต่คนมาทีหลังก็ต้องรอกันหน่อย

ถ่ายรูปเล่นระหว่างรออาหารมา

ชอบต้นไม้หน้าร้านต้นนี้

ส่วนนี้ดอกอะไรไม่รู้ แต่ก็สวยดี

หลังจากทานอาหารเสร็จ เราก็ไปต่อที่สวนสุชาดา ที่นี่เค้ามีชื่อเรื่องดอกหน้าวัวค่ะ

ส่วนดอกนี้ ขอตั้งชื่อให้ใหม่ว่าดอกหน้าเป็ด ฮี่ๆๆ ก็มีส่วนที่คล้ายปากเป็ดนิ

จากนั้นเราออกจากวังน้ำเขียว ไปอำเภอปักธงชัย เพื่อไปงานนี้

เพราะว่ามีแม่ไปด้วย พี่เราก็นึกว่าแม่อาจจะอยากได้ผ้าไหม อุตส่าห์ขับรถไปตั้งไกล แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อสักกะผืน ได้แต่เดินชมงาน

ผ้าก็สวยดีนะ แต่จะซื้อมาใส่ก็ดูสูงวัยไปหน่อย ฮีๆ

นอกจากมีขายผ้าแล้ว เค้าก็มีนิทรรศการด้วย

มีจัดแสดงจำลองชีวิตความเป็นอยู่ของชาวชนบท (ที่ทำให้เราสงสัยว่า สมัยนี้หาดูยากขนาดที่ต้องจำลองมาให้ดูกันแล้วหรือนี่)

งานนี้เค้าจัดบริเวณที่ว่าการอำเภอปักธงชัย ซึ่งมีอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารีอยู่ด้วย

จากนั้น เราก็ออกจากปักธงชัย กลับมาวังน้ำเขียว เข้าทีพักที่ "บ้านสวนสงวนสุข"

พี่เราจองแบบราคาถูกสุดในรีสอร์ทเลย จริงๆอยากได้แบบบ้านเป็นหลังๆ แต่ว่าคนจองเต็มแล้ว

ตอนแรกดูในเวบแล้ว เลยทำใจมาระดับนึง พอมาเจอของจริง .. ดีกว่าที่คิดแฮะ

นี่ห้องพักเรา

ภายในห้อง โอเคนะ ตอนดูในเวบ รูปเค้ามันดูมืดๆอ่ะ

ออกไปเดินเล่นดูบริเวณรีสอร์ทกัน

มีเต๊นท์ให้บริการด้วย อย่างหรูเชียว วิวดีอีกต่างหาก

ต้นไม้กะท้องฟ้ายามเย็น

ชมพระอาทิตย์ตก และนกกำลังบินกลับรัง

อืม ตอนแรกกะว่าจะเขียนทริปนี้ให้จบในตอนเดียว แต่ท่าทางจะอีกยาว

ต่อกันที่ตอนต่อไปตาม link นี้ได้เลยค่ะ  http://aoynaja.exteen.com/20100104/entry

กำลังจะไปเที่ยวพอดีเลยค่ะ confused smile
สวัสดีปีใหม่ทุกคนด้วยค่ะ ขอบคุณที่แวะมาชมนะคะ confused smile

#5 By Aoy+ on 2010-01-06 22:32

เดี๋ยวนี้ เขาใหญ่ / วังน้ำเขียว กำลังตีตื้นหัวหินมาติดๆ
Happy New Year 2010 ครับ

#4 By to-see-the-world on 2010-01-05 08:28

วังน้ำเขียวนี่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ
เห็นบอกว่ามีโอโซนเยอะที่สุดในประเทศ?
ตั้งใจไว้ว่าจะเดินทางทั่วไทยให้ได้เลยค่า

ขอบคุณสำหรับภาพงามๆนะคะ
สวัสดีปีใหมค่า

#3 By duck-life on 2010-01-04 18:19

แหม ได้ไปเที่ยวอีกแล้ว ดีใจด้วยนะครับ
ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขทุกๆวันนะครับ

#2 By PupaeHERO on 2010-01-04 16:05

คุณอ้อยได้ไปเที่ยวเยอะจังเลย ดีจังคะ

ปล. วันหลังต้องให้คุณอ้อยไปถ่ายรูปโฆษณา โรงแรมให้เขาซะและ...บรรยากาศน่าเข้าพักมาเลยค่า
อ๋อ...ชอบภาพที่บอกว่าเหมือนซากุระอะคะ สวยดีคะ สดชื่น สดชื่น big smile

#1 By [MV] biZKit on 2010-01-04 00:54