Swiss trip day 4

posted on 17 Dec 2009 22:01 by aoynaja in Foreign

ต่อจากตอนที่แล้ว  http://aoynaja.exteen.com/20091211/swiss-trip-day-3-2

เราก็ได้เวลาเที่ยวต่อในวันที่ 4 กัน

มาเพิ่มพลังด้วยอาหารมื้อเช้ากันก่อน กับครัวซองอันใหญ่เท่าจาน  ไม่เคยเห็นใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย

จำได้ว่าอาหารเช้ามื้อนี้ มีให้เลือกเยอะแล้วก็อร่อยมาก โดยเฉพาะโยเกิร์ตบลูเบอรี่

อิ่มหนำกันแล้ว ก็ได้เวลาออกเดินทาง แต่ก่อนออกจากโรงแรม ขอชมวิวหน้าระเบียงห้องนอนหน่อยนึงนะ

เปิดประตูระเบียงออกมาจากห้องนอนที่อยู่ชั้น 2 ก็เห็นวิวนี้ล่ะค่า

มองลงไปด้านล่างก็เห็นกวาง(เทียม) หิมะ(จริง) กับสวนของโรงแรม

ลงมาด้านล่างแล้ว หน้าโรงแรมมีเก้าอี้ไม้ไว้ให้นั่งเล่น แบบคลาสสิคสุดๆ

แล้วก็ได้เวลาอำลาโรงแรม เดินเที่ยวต่อในเมือง Zermatt ที่สุดแสนจะน่ารัก

แล้วเราก็เดินมาถึงจุดเดิมกับที่เดินมาเมื่อวานตอนเย็น

ส่วนรูปล่างเป็นวิวฝั่งตรงข้ามของรูปบน ตอนนี้เรากำลังยืนอยู่บนสะพานข้ามคลองแห่งหนึ่ง

ตอนแรกนึกว่าอยู่แถวๆนี้ก็เห็นยอดเขา Matterhorn สวยแล้ว แต่พี่ในทัวร์คนนึงที่เคยมาเมืองนี้แล้ว เค้าแนะนำให้เดินเลียบคลองขึ้นไป ก็จะถึงจุดชมวิวที่สวยกว่านี้อีกมาก เป็นบริเวณที่ใกล้กับทางขึ้นกระเช้า (ที่เราไม่ได้ขึ้น) ไปยอดเขาน่ะค่ะ

พอได้เห็นกับตาก็ต้องบอกว่าสวยมากๆๆๆ   วิวแบบ Panorama เลย

ชื่นชมกับความงามได้สักพัก ก็ได้เวลาเดินกลับ สวนทางกับนักสกีทั้งหลายที่เตรียมขึ้นเขาไปเล่นสกี มากันเป็นทีมเชียว

เดินกลับมาทางเดิมที่เดินเล่นเมื่อคืนนี้เพื่อเตรียมขึ้นรถไฟเดินทางออกจากเมือง

ถ่ายรูปโบสถ์ประจำเมืองยามเช้าอีกสักครั้ง

พูดถึงยอดเขา Matterhorn มาหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่ได้บอกเลยว่ายอดเขานี้ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของ paramount picture และช๊อคโกแลตยี่ห้อนี้ล่ะค่ะ

ตอนนี้เราก็นั่งอยู่ในรถไฟแล้ว ถ่ายรูปในรถไฟมาให้ชมกันหน่อย ไม่มีคนเลย มีแต่ทัวร์กรุ๊ปเราเท่านั้นเอง เลยวิ่งเล่นถ่ายรูปในรถไฟกันอย่างสบายใจเฉิบ ฮ่าๆๆ

ลงรถไฟแล้วก็ขึ้นรถทัวร์กันต่อ

วิวระหว่างทาง สวยมิใช่น้อยเลยใช่ม๊า

แล้วรถก็แวะจอดให้เข้าห้องน้ำที่ super market แห่งหนึ่ง วิวข้างร้านสวยดีจัง

ในร้าน ส่วน outdoor บรรยากาศดีมาก น่านั่งจังเลย

หลังจากนั้น เราก็เดินทางต่อเพื่อไปเมืองมองเทรอร์ แวะถ่ายรูปกับปราสาท ชาร์โต้ เดอชียอง เป็นปราสาทที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา ได้แต่ดูอยู่ด้านนอกค่ะ ไม่มีโอกาสได้เข้าไปดู

จากนั้นก็ไปทานอาหารกลางวันในเมือง

ระหว่างเดินจากรถทัวร์ไปร้านอาหาร ก็ผ่านชมบ้านเรือนเค้าไปด้วย สวยดีนะ ชอบๆ

หลังมื้อกลางวัน (อาหารจีน) ก็เดินทางต่อค่ะ

ตอนนี้เรายังอยู่ในเมืองมองเทรอร์ เมืองตากอากาศที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา ได้ชื่อว่าริเวียร่าของสวิส

แม้ว่าฝนจะตกบ้าง ฟ้าก็หม่น แต่เราก็ได้เห็นวิวทะเลสาบเจนีวาและภูเขาสวยๆเช่นนี้ระหว่างทาง

แล้วเราก็มาถึงเมืองเวเว่ แวะถ่ายรูปกับอนุสาวรีย์ชาลี แชปปลิน

นอกจากอนุสาวรีย์แล้ว เมืองนี้ก็เป็นอีกเมืองนึงที่สวยงามมากค่ะ อยู่ริมทะเลสาบเลย

ว่าแต่..ใครเอาส้อมมาทิ้งไว้กลางทะเลสาบน้อ อิอิ

ได้เวลาขึ้นรถแล้ว เราจะเดินทางไปเมืองโลซานน์กันต่อค่ะ

มาถึงโลซานน์กันแล้ว ไปเดินชมสวนสาธารณะ Denantou ที่เป็นที่ตั้งของศาลาไทยกันค่ะ

ศาลาไทยแห่งนี้ พระเทพฯทรงเสด็จมาเปิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2552 ปีนี้เองค่ะ

ศาลาไทยนี้เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพระหว่างไทยกับสวิส

ชมศาลาไทยแล้ว ก็ไปเดินเล่นในสวนต่อ

ได้เห็นใบใม้เปลี่ยนสีด้วย ว้าว

มุมนึงของสวนค่ะ ลิงเยอะเชียว ฮี่ๆๆ ที่เห็นเป็นนาฬิกาแดดค่ะ

เสียดายว่าไม่ได้ถ่ายรูปตอนที่แดดส่องที่จะทำมุมให้เกิดเงาเป็นเข็มนาฬิกา

ด้านหน้าของสวนสาธารณะ เป็นถนนริมทะเลสาบ วิวสวยไม่แพ้กัน

เลยสวนสาธารณะมานิดนึงจะเป็นพิพิธภัณฑ์โอลิมปิกค่ะ แต่ไม่ได้เข้าไปเดินดูข้างในเลย เดินชมสวนก็หมดเวลาแล้ว

ก่อนจากเมืองโลซานน์ เราก็ได้ชมพระอาทิตย์ยามเย็นที่นี่

เราเดินทางกันต่อค่ะ ไปเมืองเยอร์ดอง แต่ไปตอนที่ฟ้ามืดแล้ว  ไม่เห็นวิวอะไรเลย...

งานนี้ ไกด์โดนไปอีก 1 ดอกค่ะ ว่าพามาทำไมตอนนี้ ทั้งที่ตามโปรแกรมต้องพามาตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

ไกด์ตอบว่า ถ้าพามาพรุ่งนี้ จะไม่ทันเวลา ตารางทัวร์มีความผิดพลาด และบลา บลา ...

แต่จะพูดยังไง ลูกทัวร์หลายคนก็ไม่พอใจอย่างมาก ส่วนเราก็แอบนอยไปเหมือนกัน

เลยผ่านเมืองนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ไม่มีรูปมาให้ชมกันน่ะค่ะ

แล้วเราก็เข้าโรงแรมที่พักกันเลยค่ะ กับโรงแรม Park Inn Lully ที่สุดแสนจะ modern ไปดูกันค่ะ ว่าเดิ้นยังไง

เริ่มที่ห้องน้ำเลยค่ะ

จะเห็นได้ว่าส่วนของห้องอาบน้ำแยกออกไปอีกห้องหนึ่งที่ติดกัน ส่วนกระจกห้องอาบน้ำก็เป็นแบบขุ่นที่ไม่ทึบแสง เรียกได้ว่าเวลาอาบน้ำจะเหมือนดูโฆษณาสบู่ยี่ห้อ lux สมัยก่อน แบบที่จะเห็นเงานางแบบกำลังถูสบู่ลูบตัวอะไรประมาณนั้นเลย อะจ๊ากก

งานนี้มีหลายคน ต้องออกมาจากห้องนอน เพื่อรอให้สมาชิกอีกท่านอาบน้ำอย่างไม่เคอะเขิน

ส่วนเรา ขี้เกียจออกจากห้อง ขอซื่อสัตย์กับตัวเองว่าจะไม่หันไปมองเพื่อนร่วมห้องตอนอาบน้ำเด็ดขาด

ไม่ใช่อะไร กลัวภาพติดตาน่ะสิ ฮ่าๆๆๆ

ต่อค่ะ อ่างล้างหน้า ก็อยู่ด้านนอกของห้องน้ำ อะไรจะแยกสัดส่วนกันขนาดน้าน

เพิ่งจะเคยเห็นห้องน้ำแยกส่วนมากมายขนาดนี้ ก็ที่โรงแรมนี้ล่ะค่ะ

มาดูที่นอนบ้าง เห็นในรูปแบบนี้ ก็ดูธรรมดา แต่ขอบอกว่าเตียงปรับเอนได้เหมือนเตียงโรงพยาบาลเลยล่ะค่ะ

(เคยเห็น แต่ไม่เคยนอนเตียงโรงพยาบาลน๊า ไม่อยากนอนด้วย  )

ก็ขอจบการเที่ยววันที่ 4 ในตอนนี้เลยละกันค่ะ

เหลืออีกวันเดียว ก็จะจบทริปสวิสแล้ว ดูได้ตาม link นี้เลยค่ะ

เข้ามาเยี่ยมชมครับ และอยากไปง่ะ555+^^

บ้านนี้ เมืองนี้ สวยงามดีจริงๆนะครับเนี่ยsad smile confused smile confused smile
ขอบคุณทุกคนที่มาชมนะคะ confused smile
#5 โห ดีใจจัง มีคนอยากสะสมภาพที่เราถ่ายด้วย surprised smile ยินดีค่ะ ถือเป็นของฝากด้วยเลยละกันนะคะ double wink

#11 By Aoy+ on 2009-12-20 23:16

ยังเลยค่ะ คงอีกสักหน่อยอ่ะ ^^~

ช่วงนี้ยังวุ่นๆกะงานอยู่เลย อิอิ
ภาพสวยจัง
ทำให้อยากไปเลย

จิบโกโก้ร้อน มองผ่านยอดภูเขา

:')

#9 By ลูกเสี่ย on 2009-12-20 15:34

อยากกินครัวซอง

#8 By Nan (58.64.71.116) on 2009-12-19 22:26

อยากไปๆcry

#7 By Mango Hotel on 2009-12-19 18:05

เปิดมาเห็นของกิน ก็หิวเลยเลยอ่ะ
สวยมากเลย

ขออนุญาตสะสมภาพในบล็อกนี้ได้มั้ยครับ..big smile big smile

#5 By kriangkrai on 2009-12-19 12:10

สวยมากมายเลยค่ะ

อยากลองไปบ้างจัง..
อาหารน่ากิน ภูมิประเทศสวย ย ย

ว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

อยากไปมั่ง !

#3 By Sugar on 2009-12-19 00:12

ไม่ได้ไปพรุ่งนี้ค่ะ อาทิตย์หน้าต่างหาก double wink
ยินดีที่แวะมาเยี่ยมเช่นกันค่า big smile

#2 By Aoy+ on 2009-12-19 00:01

ไม่รู้จะเม้นต์ยังไงดีคะ

แบบว่า สวยมากมายยยยยยยยยยยยยย..

คลาสสิคมากคะ ชอบทุกภาพเลยคะ >[]<

แต่จากภาพในบล็อคเนี๊ยะ แน่ใจนะคะ ว่าพรุ่งนี้จะไปโผล่ที่น้ำหนาวววววว sad smile sad smile sad smile

ปล. ยินดีที่แวะไปเยี่ยมเยียนบล็อค นะคะbig smile

#1 By [MV] biZKit on 2009-12-18 23:55