Swiss trip day 3 (1)

posted on 10 Dec 2009 23:03 by aoynaja in Foreign

ต่อจากตอนที่แล้ว http://aoynaja.exteen.com/20091210/swiss-trip-day-2

วันนี้เป็นวันที่ 3 ของทริปค่ะ จะถือว่าเป็นไฮไลท์ของทริปก็ว่าได้

เพราะเป็นวันที่เราได้สัมผัสหิมะครั้งแรกในชีวิต !!!

ตามดูกันไปนะคะ ว่าเราจะเจอหิมะเมื่อไหร่กัน

วันนี้วิวสวยตั้งแต่เช้าเลยค่ะ หมอกลงเยอะ แต่ก็ได้บรรยากาศดีไปอีกแบบ

ตอนนี้เราอยู่ที่เมือง interlaken ค่ะ แวะถ่ายรูปก่อนลา

ไม่น่าเชื่อเลยว่าเห็นหมอกลงจัดแบบนี้ แต่ไม่นานนัก หมอกก็หายไปหมดเลย ได้เห็นฟ้าใสแบบนี้ ^___^

นั่งรถชมวิวสวยๆระหว่างทาง วิวสวยจริงๆ หลับไม่ลงเลย ถ่ายรูปตลอด มีพี่ร่วมทัวร์แอบแซวตอนหลังว่า น้องคนนี้นี่ถ่ายรูปได้ตลอดทางเลยนะ ^^"

แล้วเราก็เดินทางต่อไปเพื่อขึ้นรถไฟไปเมืองเฟียซ เตรียมเดินทางไปกระเช้าเพื่อขึ้นยอดเขาแอกกีสฮอร์น

ที่บอกว่าขึ้นรถไฟนี่ คือเอารถโค้ชขึ้นรถไฟไปน่ะค่ะ พวกเราไม่ต้องลงจากรถเลย ก็นั่งอยู่ในรถนั่นแหละ แล้วให้หัวรถจักรของรถไฟลากไปอีกที

รถข้างหลัง ตามกันเป็นพรวนเลย

วิวระหว่างทางนั่งรถไฟ ก็ยังสวยมิใช่น้อย

ออกจากรถไฟแล้ว ก็ถึงเมืองเฟียซ เมืองสวยดีค่ะ อยู่บริเวณทือกเขาแอลป์วาลลิส ที่ได้ชื่อว่าเป็นบริเวณที่อากาศบริสุทธิ์แห่งหนึ่งของสวิส

แวะทานอาหารกลางวันกันที่ร้านนี้

ร้านน่ารักค่ะ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปในร้านมา เพราะลูกค้าในร้านเยอะ เกรงว่าจะเป็นการเสียมารยาทหากไปถ่ายรูปเค้า เลยได้แต่ถ่ายรูปภาพวาดในร้านมาแทน

ส่วนอาหารคือไส้กรอก ที่คล้ายไส้อั่ว หน้าตาไม่ค่อยงาม แต่อร่อยค่ะ ไม่เอามาโพสต์เพราะไม่สวย แหะแหะ

เอารูปขนมหวานมาโพสต์แทนละกัน

ทานอาหารกันเสร็จอย่างรวดเร็ว เพราะต้องทำเวลา รีบไปขึ้นกระเช้าให้ทัน

ระหว่างทางค่ะ สวยได้อี่ก

และแล้วก็ได้ขึ้นกระเช้าไปยอดเขา eggishorn แบบนี้เลย เริ่มเห็นหิมะอยู่รำไรแล้ว

ภาพแรกที่เห็นเมื่อขึ้นไปถึงยอดเขา แบบไม่ต้องผ่านกระจกใดๆ

ที่เห็นคือธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในยุโรป และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วยค่ะ

แต่ไม่สามารถถ่ายภาพให้เห็นถึงความอลังการได้มากกว่านี้ คงต้องนั่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นไปมั๊งคะ อาจจะได้เห็นภาพในมุมกว้างกว่านี้ ที่เห็นก็เพียงส่วนหนึ่งของธารน้ำแข็งเท่านั้น

แต่ได้เห็นเท่านี้ สำหรับเรา ก็สุดยอดแล้ว (ก็อยู่บนยอดสุดของเขาแล้วน่ะสิ ฮี่ๆ)

และอีกหนึ่งสุดยอด กับภาพนี้

อยู่เล่นหิมะกันอยู่ตรงยอดเขานี้แหละ ตื่นเต้นกันพอควร แหม่ ก็เป็นครั้งแรกในชีวิตของเราเลยนี่นา ที่ได้สัมผัสหิมะของจริงเนี่ย ก็ถ่ายรูปสนุกสนานกันไป

สักพักหนึ่ง ก็ได้เวลาลงเขา รูปนี้ถ่ายเงาของกระเช้า

กระเช้ามี 2 ช่วงค่ะ ลงมาได้ช่วงนึง ก็ยังได้เจอจุดชมวิวงามๆอีกแห่ง ตรงนี้เป็นบริเวณโรงแรมรีสอร์ท

เขาลากกระเป๋ากันด้วยวิธีนี้นี่เอง

มีหมาภูเขาด้วยยยย

น่าจะเป็นพันธุ์ husky มั๊งคะ ตอนแรกมันก็นอนอยู่อย่างนี้แหละ แต่อีกไม่นานก็โดนปลุกด้วยพวกเรานั่นเอง 555 ก็เข้าไปดู เข้าไปเล่นกับมัน มันก็คงจะสนุกด้วย (มั๊งนะ)

ภาพต่อมา ก็อย่างที่เห็น  คณะทัวร์เริ่มเข้าไปรุมล้อมเจ้าหมาน้อย

จากนั้น ก็ได้เวลาลงถึงพื้นดินกันจริงๆล่ะ ขึ้นรถต่อไปเมืองทาสค์ เพื่อจะขึ้นรถไฟไปเมือง Zermatt

ระหว่างทางนั่งรถก็จะเห็นบ้านน่ารักๆเช่นเคย ^^

สะพาน...

ใกล้จะถึงแล้ว

แล้วก็ถึงสถานีรถไฟ คราวนี้เราต้องเอาตัวเองพร้อมกับกระเป๋าใบเล็กขึ้นรถไฟไปล่ะ ไม่ใช่นั่งในรถเหมือนเมื่อตอนเช้าแล้ว

เมืองเซอร์แมท เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในหุบเขา เชิงเขา matterhorn ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในโลก ปลอดมลพิษ เพราะไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้าไปในเมือง วิธีเดินทางไปเมืองนี้คือรถไฟเท่านั้น (แต่รู้ตอนหลังว่าในเมืองก็มีรถใช้ ซึ่งเป็นรถใช้พลังงานไฟฟ้า)

ระหว่างนั่งรถไฟ ก็เห็นลำธารสวยๆแบบนี้

รถไฟมาถึงปลายทางแล้ว

ข้อความต้อนรับหลายภาษา ที่ทำให้รู้ว่าคนไทยต้องมาสวิสเยอะมากๆแน่เลย

สำหรับวันที่ 3 ยังไม่จบนะคะ มีต่ออีกตอนค่ะ ตาม link นี้ไปได้เลย

ขอบคุณทุกเม้นที่ชมนะค๊า confused smile

คุณขวัญอัพบล๊อกเมื่อไหร่จะตามไปชมแน่นอนค่ะ double wink
เกือบลืม ตอบเม้น #2 จขบ.ชื่ออ๋อย น่ะค่ะ surprised smile ว่าแต่เอ๋เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายเนี่ย เดี๋ยวค่ะ เดี๋ยวครับ พี่ล่ะงง ฮ่าๆๆ (แต่ขอเดาว่าผู้หญิง อิอิ)

#6 By Aoy+ on 2009-12-13 23:14

เพียงแค่ดูรูปก็รู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวเองแล้วค่ะ
เก็บมาทุกมุมจริงๆ
รูปสวยมากๆๆๆๆๆๆ

ขวัญก็เพิ่งกลับจากเชียงรายค่ะ ตอนนี้กำลังเหนื่อยอ่อนได้ที่ขอยกยอดอัพบล็อกทีหลังละกันค่ะ

#5 By duck-life on 2009-12-13 22:25

สวยมากคับ เหมือนในหนังเรย
ถ้ามีแต่รูป นึกว่าไปก๊อปมาลงนะเนี่ย

#4 By Frankie8 on 2009-12-11 21:09

อยากไปบ้างงงงง

#3 By Mango Hotel on 2009-12-11 19:57

โอ๊สส สวยงามจนอยากไปจริงๆค่ะ
ความจริงลูกพี่ลูกน้องของกระผมก็ไปมาเหมือนกัน
แล้วถ่ายรูปมาให้ดู ก็อยากไปมากกก

แล้วจขบ.ก็ถ่ายมาให้ดู เพิ่มความอยากไป

ปล.จขบ.ชื่อไรครับ?
กระผมชื่อ เอ๋ เน้อ surprised smile
วิวส์ภูเขาหิมะสวยมากเลย..big smile big smile

#1 By kriangkrai on 2009-12-11 19:35