Swiss trip day 2

posted on 10 Dec 2009 20:47 by aoynaja in Foreign

ต่อจากวันที่แล้ว http://aoynaja.exteen.com/20091210/swiss-trip-day-1

เช้านี้เราก็ทานอาหารเช้ากัน หน้าตาประมาณนี้ล่ะค่ะ ..ทุกมื้อ..

แต่ส่วนตัวก็ชอบค่ะ แนวนี้ทานได้อยู่แล้ว ไม่เบื่อเท่าไหร่ (แต่ให้กินทุกวันก็คงไม่ไหวเหมือนกัน)

ทานอาหารเช้าเสร็จ ขึ้นห้องไปชมวิวริมระเบียงสักหน่อย วิวสวยเลยทีเดียวเชียว

เมือง interlaken อยู่ระหว่างทะเลสาบเบรียนส์กับทะเลสาบธูนน์ และล้อมรอบด้วยเทือกเขาต่างๆ

ถ้าฟ้าเปิดกว่านี้ เราจะเห็นยอดเขาจุงฟราวน์เป็นฉากหลังของเมือง แต่เราก็ไม่มีโอกาสเห็น T T

อ่ะ ได้เห็นยอดเขาเท่านี้ก็ยังดี (เช้าอีกวันนี่ ไม่เห็นภูเขาเลยค่ะ หมอกคลุมหมดเลย)

ได้เวลาล้อหมุน ออกเดินทางจากโรงแรมกันแล้ว

ระหว่างทาง ในเมือง interlaken น้ำสีสวยจัง

แล้วเราก็เดินทางถึงเมืองไฟร์บรูกก์ ชมโบสถ์กัน

ไปชมด้านในกันค่ะ

ส่วนนี้ปิดไม่ให้เข้า เลยได้ดูในระยะไกลแบบนี้

เดินทางต่อไปเมืองเมอร์เทน ระหว่างทางก็เห็นอีกสัญลักษณ์ของสวิส >> "วัว" นั่นเอง

ถึงจุดชมวิวกันแล้ว

เดินเล่น ชมเมืองกันเล็กน้อย (ตอนนี้ฝนตกปรอยๆค่ะ)

ชอบกำแพงโรงแรมนี้กับไม้เลื้อยสีแดง

ชอบหน้าต่างตึกนี้ด้วย น่าร๊ากกก

ต่อไปเราก็ไปกันที่เมืองนอยชเทล เป็นเมืองน่ารักๆอีกแห่งหนึ่งค่ะ

ที่เห็นคือจัดุรัส Place Des Halles มีตลาดขายของกลางลานเลยค่ะ

ไปเดินตามตรอกซอกซอย ชมอาคารบ้านเมือง ร้านค้า สวยดี ชอบๆ

เค้าใช้รถรางกันด้วยนะ

ฝนยังตกอยู่เลย

แล้วก็ได้เวลาทานอาหารกลางวัน เราทานกันที่ร้านนี้ล่ะค่ะ ใน hotel du marche ส่วนตึกที่เห็นด้านขวามือในรูปด้านล่างนี้ คือ Maison Des Halles ได้ชื่อว่าเป็นร้านกาแฟที่หรูหราที่สุดในเมือง ได้แต่ส่องๆดูอยู่ด้านนอก ไม่มีเวลาเข้าไปเลย

ในร้านอาหารนี้ น่ารักดีนะ

หน้าตาอาหารกลางวันของเรา จานใหญ่มาก กินไม่หมดเลย

อยากกินขนมอยู่เหมือนกัน เลยแวะเข้าไปดูร้านข้างๆ หน้าตาก็น่ากินดี แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ

จากนั้น เราก็เดินทางต่อไปเมืองลาครัวเดฟองส์ ที่ในอดีตเป็นหมู่บ้านผลิตนาฬิกาและผลิตกล่องดนตรี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

แต่เท่าที่เห็นทุกวันนี้ แทบไม่มีร่องรอยในอดีตเหลืออยู่แล้ว

ผ่านเมืองนี้ไปอย่างรวดเร็ว เราก็เดินทางต่อไปเมืองธูนน์

ระหว่างทางนั่งรถอยู่ดีๆ ฟ้าก็เปิดม่านเมฆออก ให้เราได้เห็นท้องฟ้าและเทือกเขางดงามเช่นนี้

รีบกดชัตเตอร์กันแทบไม่ทัน

และแล้ว ก็ถึงเมืองธูนน์ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ (แต่ไกด์ไม่ได้พาไปดูริมทะเลสาบเล้ย แอบเซ็ง)

อ่ะ ไม่เป็นไร ชมบ้านเรือน โรงแรม ร้านค้าต่างๆกันไป

เจอป้ายจราจรแบบนี้ด้วยอ่ะ น่ารักดี

ข้อดีของการมาที่เมืองนี้คือเจอร้านขายของน่ารักๆแบบนี้ (ดูอย่างเดียวนะ ไม่ได้ซื้อ)

แล้วก็ภาพเขียนงามๆแบบนี้ อ่ะ ไม่เสียเที่ยวแล้วเรา

หลังจากนั้น เราก็กลับไปที่เมือง interlaken อีกครั้งหนึ่ง เพื่อซื้อสินค้าที่มีชื่อเสียงของสวิสเช่นนาฬิกา มีดพับ และของที่ระลึกต่างๆ

บรรยากาศพลบค่ำของเมืองก่อนเข้าร้าน ช้อปปิ้ง

เข้าไปในร้านดูของที่ระลึกกัน

นาฬิกากุ๊กกู สุดแสนจะ classic (และแพงน่าดู)

วัวจ้า (ไม่บอก เค้าก็รู้กันน่ะ)

ดูไป ดูไป สวยทั้งน้าน

กับบรรยากาศใกล้คริสต์มาส

ที่ร้านนี้ เราซื้อนาฬิกามาได้เรือนนึง อยากพิสูจน์ว่านาฬิกาสวิสจะทนสมคำร่ำลือไหม ถึงแม้ที่เราซื้อจะไม่ใช่ brand ดังก็ตามที

ช้อปกันเสร็จ ก็ได้เวลาทานอาหารค่ำ

เริ่มด้วยสลัดเช่นเคย

ต่อด้วยอาหารจานหลัก ชอบมันบดของเค้า นุ่มลิ้นมาก รสชาติก็โอเคนะ

สุดท้ายกับไอศครีมบานาน่าสปลิท อันนี้ตั้งชื่อให้เอง เพราะเห็นว่ากล้วยมันแยกเป็น 2 ชิ้นนั่นเอง ฮ่าๆ

ทานอาหารเสร็จ ระหว่างทางเดินกลับโรงแรม แวะดูร้านขายของที่ระลึกอีกหน่อย แต่ร้านเค้าปิดแล้ว เลยได้แต่ดูอยู่นอกร้าน

ส่วนร้านนี้ ไม่บอกก็รู้ว่าขายนาฬิกา

เดินกลับโรงแรม เก็บของ พรุ่งนี้เราจะลาเมือง interlaken กันแล้ว

ติดตามชมตอนต่อไปได้ที่นี่เลยค่ะ http://aoynaja.exteen.com/20091210/swiss-trip-day-3-1

อ่า ใช่ๆ จำได้ละว่ามีอยู่เมืองนึง ให้เวลา 15 นาที sad smile
อยากไปแบบไม่ง้อทัวร์ แต่ต้องง้อคนไปอ่ะดิ แบบว่ากว่าจะหาเพื่อนร่วมทริปได้เนี่ย ยากเหลือเกิน

#7 By Aoy+ on 2009-12-20 23:06

ช่วยแก้นิดนึง ที่ทัวร์ให้แวะเวลาน้อยที่สุด 15-20 นาทีเองค่ะ วิ่งไปไม่เกิน 20 เมตรก็ต้องวิ่งกลับละ
คราวหลังไปเอง ไม่ง้อทัวร์ดีกว่านะคะ อิอิ

#6 By Nan (58.64.71.116) on 2009-12-19 21:37

ที่เคยบอกว่าถ่ายรูปโดยใช้กล้องมือถือตอนนั้นก็เฉพาะเวลาถ่ายดอกไม้ที่บ้านน่ะค่ะ น่าจะมาจาก blog ตอนนี้มั๊งคะคุณขวัญ
ส่วนรูปจากทริปนี้ใช้กล้อง canon รุ่น SX200IS น่ะค่ะ เป็น compact ธรรมดาที่ปรับ manual ได้นิดหน่อย big smile

#5 By Aoy+ on 2009-12-13 23:05

น้ำในทะเลสาบสีสันสุดยอดค่ะสวยมากๆ
รูปสวยทุกรูปจริงๆ
ดูเหมือนขวัญจะเคยถามคุณอ๋อยว่าใช้กล้องอะไรถ่าย คุณอ๋อยบอกว่าใช้กล้องมือถือ ไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะว่าจะถ่ายออกมาได้สวยขนาดนี้ สุดยอดจริงๆ

#4 By duck-life on 2009-12-13 22:22

#1 ดีใจที่เห็นว่ารูปสวยค่ะ ฮ่าๆๆ
#2 เดินทางกับทัวร์ ก็ถูกจำกัดเวลาเป็นธรรมดาค่ะ สถานที่ที่ให้แวะชมแต่ละที่ก็มีให้เวลาอย่างน้อยที่สุดก็ครึ่งชั่วโมง อย่างมากสุดก็ 2 ชั่วโมงอ่ะค่ะ (ที่ให้เวลามากสุดคือตอนช้อปปิ้ง sad smile )

#3 By Aoy+ on 2009-12-11 18:51

เดินทางแบบ Package ถูกจำกัดเวลามากไหม

#2 By to-see-the-world on 2009-12-11 15:22

โอ้วว สวยงามมากครับ^^~