Outing at Khao Yai

posted on 20 Jun 2009 12:22 by aoynaja in Local

ไปเที่ยวเขาใหญ่มาค่ะ เมื่อวันที่ 5-7 มิถุนายน 2552

ทริปนี้ office เค้าจัดให้ กินฟรี นอนฟรี เที่ยวฟรี สบายแฮ ฮ่าๆๆๆ

คิดอยู่ว่าจะอัพ blog แนวไหนดี จะตามวันเวลา หรือสถานที่ดีน้อ

ก็ตกลงใจว่าเอาเป็นสถานที่ดีกว่า

มาเริ่ม entry แรกด้วยที่พักละกันค่ะ เราพักที่ เบลล์วิลล่ารีสอร์ท (Belle Villa Resort) เขาใหญ่

เพิ่งเปิดค่ะ ใหม่มากๆ ได้ข่าวว่าพวกเราเป็น group แรกที่ใช้บริการเลยนะเนี่ย

เลยถือโอกาสมาช่วย preview สำหรับคนที่กำลังมองหาที่พักนะคะ ^^

มาดูรูปแรกกันเลย เป็นมุมกว้างๆ ที่เห็นตอนมองออกมาจากระเบียงห้องพัก (ห้องพักเราอยู่ชั้น 2)

พูดถึงระเบียงห้องพัก มีเก้าอี้ยาวกับเบาะนุ่มๆ ไว้นั่งเล่น มองวิว สบายดี

วิวทางด้านซ้ายมือ ตอนมองออกมาจากระเบียง เป็นส่วนของอาคารต้อนรับ เดี๋ยวเราจะไปดูกัน

ตอนนี้มาดูในห้องนอนกันก่อนดีกว่า ชอบโซฟาไว้เอนหลังนั่งอ่านหนังสือ/นอนดูทีวี นี่จัง

มุมโต๊ะ กระจก กับทีวี แบบ wide screen กันเลยทีเดียว

พาไปชมเจาะลึกกันถึงห้องน้ำเลยค่ะ ไหนๆก็แล้ว นะ

ออกจากห้องไปดูด้านนอกกันบ้าง

เริ่มกันตั้งแต่กำลังจะก้าวออกจากประตูห้องนอนกันเลย เห็นวิวนี้ค่ะ คือด้านหลังหัองจะติดภูเขาเช่นกัน (มองไปทางไหนก็จะเห็นภูเขาทั้งนั้นเลย เรียกว่าอยู่ท่ามกลางภูเขาก็ว่าได้)

ระเบียงทางเดิน

ไปดูด้านหน้ารีสอร์ทกัน

ส่วนของ lobby แบบ open คือไม่มีแอร์ค่ะ อากาศธรรมชาติล้วนๆ

กับมุมนั่งพักเล็กๆ

ด้านหลังเคาน์เตอร์ reception รูปนี้ถ่ายเพราะว่าบังเอิญเห็นร่มกลิ้งอยู่กับพื้น สีสวยดี เลยเก็บภาพไว้

(ที่บอกนี่ เผื่อมีคนสงสัย ว่าจะถ่ายมาทำไมนะเนี่ย ฮ่าๆ)

เดินออกจาก lobby จะเจอส่วนของห้องอาหาร มีทั้งส่วน outdoor กับ indoor

นั่ง indoor ตลอด เพราะว่ามีแอร์ แหะ แหะ

อีกอย่างนึง อากาศช่วงนี้ค่อนข้างร้อนนิดนึง แล้วก็มีฝนด้วย (ทริปนี้ฝนตกทุกวันเลย) เลยไม่อยากนั่งด้านนอกสักเท่าไหร่

อยู่ใน indoor ก็เห็นส่วน outdoor ได้เช่นนี้

บรรยากาศด้านนอก น่านั่งดีค่ะ ถ้าอากาศเย็นๆ (และไม่มีฝน) ล่ะก้อ คงจะดีมากๆเลย

ดอกไม้เล็กๆบนโต๊ะอาหาร สวยดีจัง

มาห้องอาหารกันแล้ว ก็ต้องมีรูปอาหารสิเนอะ งานนี้ก็ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปอาหารมาเช่นเคย อิอิ

มื้อแรกที่นี่เป็นมื้อกลางวัน ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารคาวมาเพราะเป็นแนวบุฟเฟต๋ เลยตักสุมๆใส่จานมา ไม่น่าดู 555

ดูของหวานกันดีกว่า กับลอดช่องสาคูแคนตาลูปน้ำกะทิ

ส่วนมื้อเช้า ก็เริ่มด้วยข้าวต้มหมูก่อนเลย

แล้วค่อยมากินขนมปังปิ้ง ^^

อาหารเช้า เมนูถือว่ามีครบตามสไตล์โรงแรมค่ะ ทั้งข้าวต้ม หมูแฮม ไส้กรอก ไข่ดาว ขนมปังชุบไข่ แพนเค้ก สลัดผัก ผลไม้ ขนมปังปิ้ง และซีเรียล เช่นนี้

ชอบใส่ผลไม้ในซีเรียล คล้ายๆเวลากินเต้าฮวยเย็นฟรุตสลัด ฮ่าๆๆ อันนี้รสนิยมส่วนตัว จะมีใครกินแบบนี้บ้างไหมเนี่ย :P

โปรดสังเกตุแตงโม เค้าทำเป็นรูปหัวใจด้วยน๊า เก๋ดี ไม่เคยเห็นมาก่อน

ทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว มีเรี่ยวแรงไปเดินเล่นถ่ายรูปในรีสอร์ทกันต่อ

เช้านี้ฟ้ากำลังสวยเชียว มองจากห้องพัก จะเห็นบ้านเล็กๆหลังคาสีแดง บริเวณนั้นเป็นส่วนของโครงการหมู่บ้านจัดสรร "มอม่วนหลาย" ค่ะ เดี๋ยวจะพาไปดูใกล้ๆ แต่ตอนนี้ดูส่วนของโรงแรมกันก่อนเน้อ

รูปบนที่เห็นคือสระว่ายน้ำ กับตึกที่เราพัก มี 2 อาคาร รวมกันได้ 44 ห้องค่ะ

พักสายตาจากตึก มาดูดอกไม้ที่เค้าจัดไว้ในสวนของรีสอร์ทกันบ้าง

รูปนี้ถ่ายหลังจากที่ฝนตกใหม่ๆ ยังมีน้ำฝนเกาะอยู่เลย ดูแล้วสดชื่นเนอะ

ดอกอื่นๆ ก็สวยดีน๊า

มีปลูกต้นไผ่ด้วย เป็นแนวเลย เวลาแหงนหน้ามองฟ้า ก็จะเห็นความเขียวขจีได้เช่นกัน

ตามที่บอกไว้ค่ะ ว่าจะพาไปดูบ้านจัดสรรในโครงการมอม่วนหลาย อยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงแรมเลย เดินไปนิดเดียวก็ถึง

รูปแรกกับบ้านที่ชอบ (โครงการยังไม่เสร็จค่ะ ยังไม่มีคนเข้ามาอยู่เลย)

ป้ายยินดีต้อนรับหน้าบ้าน น่ารักดีอ๊ะ

อีกมุมนึงของโครงการ

ทางด้านหน้าโครงการจะมีลำธารเล็กๆไหลผ่าน ทำให้ได้บรรยากาศป่าๆนิดนึง ชอบๆ

ผ่านจากลำธารเมื่อกี้ ก็จะเจอป้ายโครงการ

จบแล้วค่ะ สำหรับการพาเยี่ยมชมที่พัก

ต่อไปเราจะไปเที่ยวกันบ้างล่ะนะ แยกเป็น entry ต่างหากค่ะ เพราะเกรงว่าถ้าเป็น entry เดียว รูปจะโหลดนานเกินไป (แค่นี้ก็เยอะแล้วล่ะเนอะ)

>> ส่องสัตว์ที่เขาใหญ่ http://aoynaja.exteen.com/20090620/entry

>> ทองสมบูรณ์คลับ http://aoynaja.exteen.com/20090620/entry-1

>> อื้ม..มิลค์ ก้บฟาร์มโชคชัย http://aoynaja.exteen.com/20090621/entry

น่าพักๆ

#4 By รีวิวโรงแรม (183.89.223.103) on 2010-08-21 13:21

คุณอ๋อยถ่ายรูปสวยจริงๆ
ไม่ว่าจะเป็นอาคาร ห้องพัก อาหาร ต้นไม้ใบหญ้า วิวทิวทัศน์

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ
ถ้าโครงการเสร็จสมบูรณ์แล้วจะงามขนาดไหนกันหนอ

#3 By duck-life on 2009-07-07 12:52

ถูกต้องแล้วค่ะ entry นี้ถือว่าเป็นการรีวิวโรงแรมเลยก็ว่าได้ ส่วนเรื่องต้นไม้ ดูน้อย ส่วนหนึ่งเพราะว่ายังไม่ค่อยโตมั๊งคะ เพราะเพิ่งเปิดโครงการเอง

#2 By Aoy+ on 2009-06-20 15:56

เหมือนจะเป็นรีวิวโรงแรมเลย

สวยครับ แต่น่าจะมีต้นไม้มากกว่านี้

แต่อาหารน่ากินมากๆ

#1 By Clepsydra:: on 2009-06-20 15:46